Giới thiệu sách

Nắng trên bức tranh

Nắng trên lòng sách

Sách cười trang chữ

Lặng lẽ dòng sông trôi

Lòng tôi và lòng sách

Thơ từng ôm và mặt trời từng hạt, thơ: Nhất Hạnh

Người Đông phương chúng ta thuờng nói: „Thư trung hữu ngọc“, tức là trong sách có ngọc quí. Ngọc quí là những những lời hay, ý đẹp, cái chân-thiện-mỹ mà tác giả đã gói ghém trong những cuốn sách của mình. Người xưa khuyên chúng ta nên đọc sách để tìm ra những viên ngọc quí, khám phá ra được những chân trời cao rộng, hiểu thấu những tư tưởng và giáo lý thâm sâu cho tâm hồn được thăng hoa. Nhưng trong xã hội ngày nay, con người thường rất bận rộn với công việc, buông cái này thì bắt cái kia, để thì giờ đọc một cuốn sách đã trở thành một xa xỉ phẩm. Và với công nghệ thông tin ngày một phát triển như hiện nay, thì như một người bạn nào đó đã cảnh báo: „Văn hóa nghe đã hoàn toàn lấn át văn hóa đọc.“

Trên đường lái xe tới sở làm mình đã nghe được hết một bài pháp thoại rồi, vừa nhanh vừa tiện lợi biết chừng nào. Vừa nấu ăn, vừa ủi quần áo là mình có thể nghe được cả hai bài pháp thoại luôn, vừa làm được việc nhà vừa tiết kiệm được thì giờ. Hơn nữa nếu muốn đọc cái gì đó thì mình có thể lên internet, và chỉ với vài cái click là mình đã có bao nhiêu là e-books để tha hồ mà đọc rồi, mua sách về đọc vừa tốn kém lại vừa mất chỗ để cất giữ . Nhưng các bạn ơi, các bạn chắc còn nhớ Thầy có nói với chúng ta:“Hãy sống chậm lại!“. Sống chậm lại để sống thực sự và sâu sắc đời sống của mình.

Đi đâu mà vội mà vàng
Mà vấp phải đá mà quàng phải dây

Các bạn có bao giờ thử tưởng tượng cái hạnh phúc để ra một hay hai giờ đồng hồ ngồi thưởng thức sâu sắc một vài trang sách không? Chúng ta tìm một góc thật yên, thắp một nén hương trầm, pha một ấm trà và bắt đầu đi tìm ngọc quí. Nhẹ nhàng cầm cuốn sách trong tay ngấm nghía cho thật kỹ, mình cảm nhận được bao nhiêu là tình thương, công lao và tâm huyết của bao nhiêu người qua bao nhiêu chặn đường để cuốn sách đến được tay mình. Những trang giấy thật thơm, những dòng chữ thật hay thật đẹp. Thỉnh thoảng gặp được một câu tâm đắc, mình có thể lật đi lật lại để nghiền ngẫm một cách thoải mái. Đó là cái thú vui mà chỉ khi đọc sách giấy mình mới có thể trải nghiệm được. Đọc sách là một sự thực tập!

Xin giới thiệu với các bạn những đầu sách hay, những cuốn sách có thể đem lại niềm vui và hạnh phúc cho người đọc.

Công phu nở đóa sen ngàn cánh Tập 1&2

Tác giả Thiền sư Nhất Hạnh

NXB Thế Giới

Phát hành Phương Nam

Một ngày chúng ta cống hiến cho sự tu học là một ngày rất quí báu. Chúng ta đã có một ngày trọn vẹn để công phu, vậy tại sao chúng ta coi thường ngày tu tập của chúng ta! Ta được tặng hai mươi bốn giờ đồng hồ để sống, để tu tập, tại sao ta không sống, không làm hết mình. Ta phải nắm lấy quyền tự chủ, phải tổ chức ngày thực tập của mình trở thành một ngày có giá trị, trong đó mỗi giây phút của đời sống có thể làm lớn lên tình thương và sự hiểu biết trong ta. Đó là công phu.

Thiền sư Nhất Hạnh

Những năm tháng theo Thầy

Tác giả Thầy Trí Không

NXB Hồng Đức

Phát hành Phanbook

Quyển sách nhỏ gói trọn thâm tình!

Một loại dược liệu nuôi sống tâm hồn người đệ tử nhất mực quý kính Thầy mình, dù hôm nay, tác giả đã 86 xuân xanh, và Thầy đã rong chơi phương ngoại hơn 100 ngày lại biểu sinh giữa đám mây ngàn bay thong dong!

Thầy Trí Không

Ân Tình

Tác giả Thích Chân Pháp Nguyện

NXB Hồng Đức

Phát hành Phanbook

Sư cô Chân Không giới thiệu:

Tôi đã đọc Ân Tình của thầy Pháp Nguyện nhiều lần và mỗi lần đọc lại cho tôi mỗi cảm xúc khác nhau. Có những bài viết rất cảm động mà tôi không cầm được nước mắt. Mỗi bài viết là một câu chuyện và mỗi câu chuyện là một nguồn cảm hứng giúp cho người đọc hiểu thêm về sự lợi lạc của việc tu học và hành trì…

Mỗi bước chân là thương yêu

Hành trình du hóa của thiền sư Thích Nhất Hạnh (1985-2000) – Tập 1

Tăng thân Làng Mai biên soạn


Sư cô Chân Định Nghiêm giới thiệu

Tập 1 của quyển sách này tường thuật lại những chuyến đi giảng dạy của Thầy từ năm 1985 đến năm 2000. Đây là một cơ hội cho chúng ta được tháp tùng theo Thầy đi gieo hạt giống từ buổi ban sơ.